เดรอสซี่แผล่บ "บิ๊กตู้" เล่นดีสุดตั้งแต่เริ่มคุมทีม


 

ดานิเอเล่ เด รอสซี่ กุนซือ โรม่า เผยสาเหตุโยก สเตฟาน เอล ชาราวี่ ไปยืนปีกขวา พร้อมยกย่อง โรเมลู ลูกากู หอกจอมพลัง โชว์ฟอร์มดีสุดตั้งแต่เขาเข้าคุมทีมในเกม ยูโรป้า ลีก รอบก่อนรองฯ เลกแรกบุกเฉือน เอซี มิลาน 1-0

"หมาป่ากรุงโรม" ได้ประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 17 โดย จานลูก้า มันชินี่ เติมโขกเตะมุม และถึงแม้ "บิ๊กตู้" จะไม่มีส่วนกับประตูหรือแอสซิสต์ แต่ฟอร์มโดยรวมทำให้ เด รอสซี่ ประทับใจ

"มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของ โรเมลู ลูกากู นับตั้งแต่ผมเข้าคุมทีม" ตำนานกองกลางอิตาเลียน ให้สัมภาษณ์หลังชัยชนะที่ ซาน ซิโร่ กล่าวถึงแข้งซึ่งยืมจาก เชลซี

"เรามักจะตัดสินกองหน้าจากจำนวนประตู แต่วันนี้ ลูกากู ต่อสู้อย่างหนัก พักบอลได้ดี และทำทุกอย่างที่ผมต้องการเห็นจากตัวเขา"

"โดยรวมแล้วเราครองเกมได้ดีมากตลอด 60-70 นาที เราปล่อยให้ มิลาน บุกขึ้นมาและสร้างพื้นที่สำหรับให้เราใช้วิ่งสวนกลับ"

ก่อนหน้านี้ เอล ชาราวี่ มักได้ยืนปีกซ้าย แต่เกมวันพฤหัสที่ผ่านมา เด รอสซี่ สร้างเซอร์ไพรส์เล็กน้อยสลับฝั่งแข้งวัย 31 ปี จนได้เตะมุมริมเส้นด้านขวาเป็นที่มาลูกยิงตัดสิน

"มิลาน มีความแข็งแกร่งที่ริมเส้นฝั่งซ้าย ซึ่งทำให้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาเหนือกว่าคู่แข่งในหลายนัด" เด รอสซี่ กล่าวหลังถูกถามเหตุผล

"ปกติแล้ว เปาโล ดีบาล่า จะยืนตรงนั้น แต่ผมคิดว่าการเปลี่ยนแปลเป็นเรื่องถูกต้อง และ ไบรอัน คริสตันเต้ ก็มีส่วนช่วยเช่นกัน เขากับ เอล ชาราวี่ พร้อมจะรุมเพรสซิ่งใส่ เรจ์นเดอร์ส"

"คุณต้องการเหล่าผู้เล่นที่เปิดกว้างต่อสิ่งใหม่ และไม่ยึดติดกับบทบาทไหนโดยเฉพาะ ตอนผมบอก เอล ชาราวี่ ว่าจะได้เล่นปีกขวา ภาษากายของเขา ทำให้รู้ทันทีเลยว่าผลงานจะออกมาดี"


Posted at 5 12, 2024 12:09 pm อ่านแล้ว 46 ครั้ง



banner
banner
banner