ปืนผ่านมาก่อน! "ชาก้า" เตือนสติห้างยายังไม่แชมป์


 

กรานิต ชาก้า มิดฟิลด์ไดนาโม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดเผยใช้การพลาดแชมป์ระหว่างอยู่ อาร์เซน่อล เพื่อเตือนสติเพื่อนร่วมทีม ไม่ให้ซ้ำรอยอดีตต้นสังกัด ในช่วงที่เหลือของเส้นทางสู่ บุนเดสลีก้า

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ชาก้า ลงสนามช่วย "ห้างขายยา" บุกชนะ โคโลญจน์ 2-0 บวกสถิติไร้พ่าย 34 นัดติด ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเยอรมันต่อไป

บาเยิร์น มิวนิค คู่แข่งสำคัญลงแข่งก่อน บุกไปโดน ไฟร์บวร์ก ตามตีเสมอ 2-2 ส่งผลให้ทีมของ ชาบี อลองโซ่ ทิ้งระยะห่างออกไป 10 แต้ม โดยเหลือการแข่งอีก 10 นัด

ย้อนไป พรีเมียร์ ลีก ซีซั่นก่อน "ปืนใหญ่" ขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 แต้มในช่วง 6 สัปดาห์สุดท้าย แต่ทว่าจบฤดูกาลโดนแซงคว้าแชมป์

"การนำ 10 แต้มคือเรื่องดี และเราสามารถภาคภูมิใจ แต่เรายังไม่ได้เป็นแชมป์ไหนทั้งนั้น" กองกลางสวิตเซอร์แลนด์วัย 31 ปี กล่าวหลังแข่งที่ ไรน์เอเนอร์จี้ สตาดิโอน

"ผมกำลังพูดถึงประสบการณ์ที่ตัวเองเคยเจอกับ อาร์เซน่อล เมื่อฤดูกาลก่อน ผมคิดว่าเราอยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายกัน แต่สุดท้ายไม่ได้เป็นแชมป์ลีก"

"ผมมีประสบการณ์แบบนั้น และพยายามแบ่งปันกับห้องแต่งตัว แน่นอนว่าในโลกฟุตบอล 10 แต้มคือระยะห่างที่มาก แต่การแข่งมันยังไม่จบ"

"เราต้องถ่อมตัว และก้มหน้าทำงานแบบวันต่อวันอย่างที่เคยเป็นมาตลอดฤดูกาล และเราจะได้เห็นกันว่าผลเป็นยังไงเมื่อแข่งครบ 34 เกม"


Posted at 1 4, 2024 8:34 am อ่านแล้ว 55 ครั้ง



banner
banner
banner