ตัวตึงของแทร่! "เอมี่" บอกลิขิตฟ้าได้พาวิลล่าเข้ารอบ


 

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านราชาศาสตร์มืด กล่าวว่าเป็นโชคชะตาของเขา ที่กลายเป็นฮีโร่เซฟจุดโทษพาแอสตัน วิลล่า ตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศการแข่งขันยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง "สิงห์ผงาด" บุกพ่าย ลีลล์ 2-1 ทำให้สกอร์รวมเสมอกัน 3-3 แต่การดวลจุดโทษได้ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ทำการเซฟจุดโทษ 2 ครั้งในการดวลชี้ชะตา ช่วยทีมเอาชนะ 4-3 เข้าไปตัดเชือก ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีกได้สำเร็จ

"อาชีพการค้าแข้งของผมมันเป็นแบบสุดขั้วมาโดยตลอด ผมเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นและเป็นคนที่ทำงานหนัก และวันนี้มันคือโชคชะตาของผม"

"ผมพูดมาเสมอนะ ทุกอย่างในอาชีพการค้าแข้งของผม ผมติดหนี้เพื่อนร่วมทีมในโมเม้นต์เหล่านั้น"

"แม้กระทั่งตอนที่เรานั่งดูเรอัล มาดริดเมื่อคืนนี้ ผู้จัดการทีมบอกว่าเราอาจไปถึงการดวลจุดโทษ ซึ่งในช่วงเวลานี้ผมเป็นคนกำหนดกรอบประตูของผมเอง"

เกมนี้ มาร์ติเนซ ได้รับ 2 ใบเหลือง โดยใบแรกเกิดขึ้นในเวลาปกติจากข้อหาถ่วงเวลาช่วงครึ่งแรก และอีกใบเป็นตอนเซฟจุดโทษสำเร็จแล้วไปยั่วยุแฟนบอล แต่ตามกฎของ IFAB บทลงโทษที่เกิดขึ้นในช่วง 120 นาที จะไม่มีผลบังคับใช้ในกาลดวลจุดโทษ

มาร์ติเนซ กล่าวถึงใบเหลืองแรกของเขาว่า: "ทุกอย่างมันเกี่ยวกับชื่อเสียงของการถ่วงเวลา เพราะว่าผู้รักษาประตูคนอื่นก็ทำแบบเดียวกันกับผมเป๊ะ"

"ผมโดนใบเหลืองหลังผ่านไป 30 นาที และเรากำลังตามหลังอยู่ ดังนั้นผมไม่รู้ว่าผู้ตัดสินต้องการอะไรจากผม"

"จากนั้นมันไม่มีบอลตั้งอยู่ในจุดยิงลูกโทษ แล้วผมก็แค่ร้องหาบอลจากเด็กเก็บบอลแล้วก็โดนใบเหลือง ผมไม่เข้าใจกฎเลย"


Posted at 5 19, 2024 12:24 pm อ่านแล้ว 38 ครั้ง



banner
banner
banner