เริ่มยุคใหม่!ปืนประกาศตั้ง"เอเมรี่"ขึ้นกุมบังเหียน


 

   เริ่มต้นยุคใหม่อย่างเป็นทางการหลังอาร์เซน่อลประกาศว่าอูไน เอเมรี่จะเข้ามารับไม้ต่อจากอาร์แซน เวนเกอร์ ตอบรับตำแหน่งเฮดโค้ชด้วยสัญญายาว 3 ปี

อาร์เซน่อลตามหากุนซือคนใหม่เป็นหนแรกในรอบ 22 ปีภายหลังจากเวนเกอร์ลงจากตำแหน่งเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา

มิเกล อาร์เตต้าอดีตกองกลางของพวกเขาที่ทำหน้าที่เป็นมือขวาให้เป๊ป กวาร์ดิโอล่าอยู่ในเวลานี้ถูกยกให้เป็นตัวเต็งมาพักนึง ทำท่าว่าจะได้กลายเป็นนายใหม่ให้"ปืนใหญ่"แต่สุดท้ายแล้วกลับพลิกโผ

เอเมรี่ที่เพิ่งอำลาตำแหน่งจากปารีส แซงต์ แชร์กแมงกลายมาเป็นตัวเต็งแทนตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา และทุกอย่างส่งสัญญาณว่าเขาจะเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชให้กับอาร์เซน่อล

สุดท้ายอาร์เซน่อลก็ประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้(พุธ)ว่ากุนซือวัย 46 ปีจะกลายเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ให้กับทีม โดยจะได้รับสัญญา 3 ปีพร้อมกับค่าจ้างตกปีละ 5 ล้านปอนด์

"ผมตื่นเต้นกับการได้มาอยู่กับหนึ่งในสโมสรอันยอดเยี่ยมของโลกฟุตบอล อาร์เซน่อลเป็นที่รู้จักและเป็นที่รักไปทั่วทั้งโลกด้วยสไตล์การเล่น, การผลักดันนักเตะเยาวชนะ, สนามอันวิเศษ, ทิศทางของสโมสร"เอเมรี่กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสร

"ผมตื่นเต้นที่จะได้รับผิดชอบต่อการเริ่มต้นบทใหม่ในประวัติศาสตร์อาร์เซน่อล ผมพบกับสแตนและจอช โครเอนเก้มาแล้วและพวกเขามีความทะเยอทะยานต่อสโมสรอย่างชัดเจนและทุ่มเทเพื่อนำความสำเร็จในอนาคตมาสู่สโมสร"

"ผมตื่นเต้นกับสิ่งที่เราสามารถร่วมมือสร้างขึ้นมาได้ และผมตั้งตารอที่จะมอบช่วงเวลากับความทรงจำอันพิเศษให้กับคนที่รักอาร์เซน่อล"

อิวาน กาซิดิสซีอีโอของสโมสรกล่าวถึงการแต่งตั้งครั้งนี้ว่า "อูไนมีความสำเร็จอันโดดเด่นมาตลอดเส้นทางอาชีพของเขา, ปลุกปั้นแข้งพรสวรรค์ดาวรุ่งชั้นยอดของยุโรปขึ้นมาและใช้สไตล์ฟุตบอลเกมรุกอันน่าตื่นเต้นที่เข้ากับอาร์เซน่อลอย่างเพอร์เฟ็คท์"

"ความทุ่มเทและแพสชั่นของเขา รวมถึงเซนส์การรับรู้คุณค่าทั้งในและนอกสนามทำให้เขากลายเป็นคนที่เหมาะสมต่อการพาเราก้าวไปข้างหน้า"

"เราทำการเฟ้นหาอย่างเป็นความลับ, ทั่วถึงและเข้มงวดด้วยการเช็คประวัติที่ผ่านมาอย่างถี่ถ้วน, ข้อมูลและการวิเคราะห์วีดีโออีกทั้งการพูดคุยส่วนตัวกับแคนดิเดตที่เราหมายตาเอาไว้ ทุกคนสนใจในตำแหน่งนี้และเราเลือกกันอย่างเป็นเอกฉันท์ว่าอูไนคือคนที่จะมาเริ่มต้นบทใหม่ให้กับประวัติศาสตร์ของเรา"

เอเมรี่เริ่มต้นเส้นทางสายกุนซือกับลอร์คา เดปอร์ติบาในปี 2005 จากนั้นก็ได้มาคุมอัลเมเรียและมาสร้างผลงานที่ดีให้กับบาเลนเซียระหว่างปี 2008-2012

เขาได้ไปคุมสปาร์ตัก มอสโกอยู่ระยะสั้นๆ แต่ก็กลับมาสู่สเปนในปี 2013 ด้วยการคุมเซบีญ่าและพาทีมพบกับความสำเร็จ

ในการคุมเซบีญ่าเขาพาให้ทีมกวาดแชมป์ยูโรป้าลีก 3 สมัยติดและเป็นรองแชมป์โคปา เดล เรย์ในฤดูกาล 2015-16 ก่อนจะย้ายไปคุมเปแอสเชในลีกเอิง

เปแอสเชภายใต้การคุมทีมของเอเมรี่ก็ผ่านการคว้าแชมป์ลีกเอิงได้ 1 สมัย, เฟรนซ์ คัพ 2 สมัยและเฟรนซ์ ลีก คัพ 2 สมัย ก่อนจะแยกทางกับสโมสรเมื่อจบฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นมา


Posted at 4 24, 2018 2:02 am อ่านแล้ว 506 ครั้ง



banner
banner
banner