เผย FSG ปักป้ายขาย"หงส์"พันล้านปอนด์เริ่มเจรจาเบื้องต้น


 

   เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป กลุ่มทุนชาวอเมริกันเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ตั้งราคาการขายทีมเอาไว้ที่หนึ่งพันล้านปอนด์ หลังจากที่มีการเจรจาเบื้องต้นเกิดขึ้น

Sunday Mirror Sport เปิดเผยว่าทางอแมนด้า สเตฟลี่ย์ นักการเงินชื่อดังซึ่งมีสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับมหาเศรษฐีแถบตะวันออกไกล ได้สอบถามถึงความเป็นไปได้ในการเข้าเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อวันอาทิตย์ที่แล้ว

สเตฟลี่ย์เป็นผู้บริหารของพีซีพี แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส บริษัทที่มีทรัพย์สินรวมจากทั่วโลกมูลค่ามากกว่าสองหมื่นแปดพันล้านปอนด์

นักธุรกิจหญิงรายนี้เข้าชมการแข่งขันในเกมที่นิวคาสเซิ่ลเสมอกับลิเวอร์พูล 1-1 โดยมีภารกิจสืบเสาะค้นหาความจริง และก่อนหน้านี้ก็พยายามซื้อทีมยักษ์ใหญ่ของเมอร์ซี่ย์ไซด์มาแล้ว

หญิงวัย 44 ปีมีความเกี่ยวข้องกับนักลงทุนจากดูไบเมื่อตอนปี 2007 ที่พยายามเข้าเทคโอเวอร์แต่สุดท้ายต้องยกเลิกไป ส่วนปีที่แล้ว บริษัทของเธอได้ยื่นข้อเสนอร่วมกับบริษัทเอฟเวอร์ไบรท์ ลิมิเตดของประเทศจีนเพื่อขอซื้อหุ้น แต่ถูกกลุ่มทุนเฟนเวย์ปฏิเสธ

สเตฟลี่ย์ถือเป็นบุคคลสำคัญในตอนที่ชีค มานชูร์เข้าซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้เมื่อปี 2008 โดยเธอรู้ดีว่าลิเวอร์พูลเป็นเป้าหมายของมหาเศรษฐีจากตะวันออกไกลผู้ที่กระสันอยากลงทุนในทีมชั้นนำของอังกฤษ

สำหรับเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ปนั้นได้เข้าซื้อสโมสรลิเวอร์พูลเมื่อเจ็ดปีที่แล้วในราคา 300 ล้านปอนด์ และพวกเขาจะยอมขายต่อในราคาที่เหมาะสมเท่านั้น


Posted at 2 10, 2017 9:34 am อ่านแล้ว 450 ครั้ง



banner
banner
banner