หึ่งนักธุรกิจหญิงชื่อดังเปิดเจรจาขอซื้อ"หงส์"จาก FSG


 

   มีรายงานว่านักธุรกิจหญิงชื่อดังอย่าง อแมนด้า สเตฟลีย์ กำลังเปิดการเจรจาเบื้องต้นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะซื้อสโมสรลิเวอร์พูลจากกลุ่มทุนสัญชาติอเมริกันอย่างเฟนเวย์ สปอร์ตส์(FSG)

รายงานจาก Mirror ระบุว่าเจ้าของทีมลิเวอร์พูลตั้งราคาขายสูงถึง 1,000 ล้านปอนด์ หลังจากมีการพุดคุยกันไปบ้างแล้ว

นักลงทุนหญิงวัย 44 ปี เป็นเจ้าของบริษัท PCP Capital Partners ที่มีเงินทุนและสินทรัพย์ทั่วโลกมากกว่า 28,000 ล้านปอนด์ เธอมีคอนเน็คชั่นที่เข้มแข็งกับบรรดามหาเศรษฐีจากตะวันออกกลาง

สเตฟลีย์นั้นเป็นหนึ่งในผู้ชมบนอัฒจันทร์ เกมที่ลิเวอร์พูลบุกเสมอนิวคาสเซิล 1-1 ที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ก่อนหน้านี้ลือว่าเธอเข้าพบกับไมค์ แอชลีย์ เพื่อคุยความเป็นไปได้ในการซื้อทีม"สาลิาดง"ด้วย

สเตฟลีย์นั้นไม่ใช่หน้าใหม่กับแฟนบอลลิเวอร์พูลแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้บริษัทของเธอเคยร่วมงานกับกลุ่มทุนจากจีนอย่าง Everbright Limited ที่ต้องการฮุบทีม"หงส์แดง"ตามข่าวเมื่อปีที่แล้ว แต่ดีลนั้นถูก FSG ปฏิเสธไป

ย้อนไปเมื่อปี 2007 บริษัทของนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษมีส่วนร่วมในการช่วยเป็นโบรกเกอร์ให้กลุ่มทุนจากดูไบเจรจาขอซื้อสโมสรยักษ์ใหญ่เมอร์ซีย์ไซด์ด้วยเช่นกัน แต่ก็ไม่เป็นผลตามเดิม ก่อนจะตกเป็นของ FSG ในปี 2010

อย่างไรก็ตามสเตฟลีย์เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ชีค มานซูร์ ซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้สำเร็จเมื่อปี 2008 และเธอรู้ดีว่ามีมหาเศรษฐีจากตะวัยออกกลางต้องการลงทุนกับลิเวอร์พูลอย่างมากในตอนนี้

เชื่อว่า FSG นำโดยจอห์น วิลเลี่ยม เฮนรี่ ที่ซื้อสโมสรมาในราคา 300 ล้านปอนด์เมื่อเจ็ดปีที่แล้ว กำลังมองถึงกำไรในการขายทีมด้วยราคาที่สูงและเป็นที่พอใจของพวกเขาในครั้งนี้


Posted at 1 9, 2017 9:09 am อ่านแล้ว 500 ครั้ง



banner
banner
banner